Cung cấp thông tin liên lạc rõ ràng
Khi khách hàng bị tấn công bởi quá nhiều thông tin, hãy nghĩ đến các biển báo chứa quá nhiều văn bản và/hoặc đồ họa, họ có thể gặp phải tình trạng được gọi là quá tải nhận thức . Khi điều này xảy ra, bộ nhớ làm việc của khách hàng của bạn không thể xử lý “quá tải” thông tin mà họ đang nhận được. Vì khách hàng có bộ nhớ làm việc hạn chế, nên khi họ phải đối mặt với quá nhiều thông tin cùng một lúc, điều đó không chỉ khiến họ có nhận thức tiêu cực về thương hiệu của bạn mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng ra quyết định của họ, điều này là điều cuối cùng bạn muốn với tư cách là chủ doanh nghiệp. Cung cấp thông tin liên lạc rõ ràng thông qua biển báo là một cách tuyệt vời để loại bỏ rào cản giữa tình trạng quá tải nhận thức và tăng cơ hội mua hàng của người dùng cuối.
Hai loại thông tin liên lạc phổ biến thông qua biển báo là biển báo hướng và biển báo tiêu chuẩn an toàn.
- Mục tiêu của bảng hướng dẫn là hướng dẫn khách hàng của bạn đến một nơi nào đó và một số ví dụ phổ biến có thể là phòng vệ sinh, bãi đậu xe, dịch vụ khách hàng, thu ngân, thông tin, văn phòng chính, văn phòng cụ thể trong trường hợp có nhiều tòa nhà cho thuê, v.v.
- Biển báo tiêu chuẩn an toàn được thiết kế để cảnh báo các mối nguy hiểm, xác định vị trí của thiết bị an toàn (bình chữa cháy, sơ cứu, AED), cảnh báo nguy hiểm và các khu vực cần thận trọng, xác định lối thoát hiểm và/hoặc cửa ra vào, và trong một số trường hợp trước đây tháng, cung cấp các biện pháp an toàn liên quan đến COVID liên quan đến hướng dẫn giãn cách xã hội, các triệu chứng liên quan đến COVID và mẹo về cách “ngăn chặn sự lây lan”.
Truyền đạt tính cách thương hiệu và bản sắc
Hãy xem xét điều này: nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng phông chữ lạ mắt như giấy cói và bạn là văn phòng bác sĩ, thì nhìn từ ngoài vào, văn phòng của bạn trông giống một cửa hàng bán thẻ hơn và ít giống văn phòng bác sĩ hơn. Các lựa chọn bạn thực hiện trong việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng và việc duy trì tính nhất quán trong toàn bộ không gian của bạn thậm chí còn quan trọng hơn.
Một cuộc khảo sát năm 2012 của FedEx cho thấy 76% người tiêu dùng sẽ bước vào một cửa hàng mà họ chưa từng đến trước đây dựa trên sức mạnh của bảng hiệu, nhưng quan trọng hơn, 52% cho biết họ sẽ miễn cưỡng mua sắm nếu bảng hiệu không được thực hiện tốt (nhận thức quá tải có thể xảy ra ở đây). Điều này nói gì với các doanh nghiệp? Bảng hiệu là quan trọng, nhưng đảm bảo nó phù hợp với tầm nhìn thương hiệu của bạn còn quan trọng hơn. Ngoài ra, bảng hiệu nội thất của bạn mở rộng trải nghiệm thương hiệu, mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn để không chỉ chuyển đổi doanh số bán hàng mà còn thể hiện mình là người dẫn đầu trong không gian của bạn.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng bảng hiệu của bạn phản ánh đặc điểm và bản sắc thương hiệu của bạn? Làm việc với một nhà thiết kế và tuân theo các nguyên tắc ban nhạc của bạn là điều bắt buộc. Đặc biệt chú ý đến việc tạo logo của bạn (chung chung là kẻ giết chết thương hiệu), kích thước phông chữ (lớn hơn thường là tốt hơn), màu sắc được sử dụng (nghĩ về màu sắc được sử dụng cho các thương hiệu như Coke, apple, Home Depot, v.v.) và độ tương phản giữa các màu được sử dụng trên bảng hiệu của bạn—độ tương phản càng cao thường càng tốt.
Tăng nhận thức về thương hiệu
Đối với đặc điểm và bản sắc thương hiệu, bạn muốn bảng hiệu của mình nhanh chóng và đơn giản cho khách hàng tiềm năng biết thương hiệu của bạn là gì, vì vậy bảng hiệu của bạn cần tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời cho bất kỳ ai và mọi người nhìn thấy nó. Ngoài ra, việc có biển báo nội thất của bạn, cho dù đó là để xây dựng thương hiệu hay an toàn, được gắn thương hiệu phù hợp sẽ tăng thêm số lần một người nhìn thấy logo của bạn, giữ cho thương hiệu của bạn luôn ở vị trí hàng đầu.
Hãy ghi nhớ hai mẹo ở trên, suy nghĩ về những cách tốt nhất để mô tả thương hiệu của bạn thông qua bảng hiệu—bao gồm đồ họa, phông chữ và màu sắc—cho phép bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh ở nhiều vị trí khác nhau trong suốt hành trình của khách hàng. Điều này sẽ cho phép bạn đẩy khách hàng của mình đến gần hơn với việc bán hàng mà không bị thúc ép. Hãy nhớ rằng, với biển báo tốt, những chỉnh sửa nhỏ nhất cũng có thể tạo nên sự khác biệt.
Tiếp cận đúng đối tượng
Để có hiệu quả, bảng hiệu của bạn phải tiếp cận được những khách hàng mà bạn đang theo đuổi về hình thức, cảm nhận và thông điệp. Trong khi các doanh nghiệp tìm cách vượt qua tiếng ồn, thì một khi khách hàng đã đến địa điểm kinh doanh của bạn, “tiếng ồn” duy nhất để vượt qua là của chính bạn. Bạn có đúng khách hàng, vào đúng thời điểm, nhưng bạn có đúng thông điệp không? Biển báo rõ ràng có thể tạo ra tất cả sự khác biệt (xem mẹo của chúng tôi về giao tiếp rõ ràng ở trên nếu bạn cần ôn lại).
Trong khi nhiều hình thức tiếp thị áp đặt lên khách hàng, hãy xem xét quảng cáo trực tuyến phá vỡ chương trình truyền hình yêu thích của bạn, bảng chỉ dẫn giúp khách hàng. Khi được thực hiện đúng, nó sẽ cung cấp cho khách hàng những gì họ cần và cho phép họ, với sự giúp đỡ của bạn, kiểm soát trải nghiệm của họ. Chính vì lý do này, các bảng hiệu có thể và có khả năng sẽ biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Nó không phải là tự đề cao và bạn đang tiếp cận đúng đối tượng gần như mọi lúc, điều không thể nói đối với các hình thức tiếp thị khác.
Chiến lược hiệu quả về chi phí
Bảng hiệu có thể cực kỳ tiết kiệm chi phí khi so sánh với kiểu quảng cáo trả cho mỗi lần hiển thị (PPI), nơi bạn trả tiền cho mỗi quảng cáo được đặt qua email, trên mạng xã hội và qua các phương tiện truyền thông khác như truyền hình, đài phát thanh, báo in, v.v.. Mặt khác, bảng hiệu là chi phí trả trước một lần, có thể kéo dài gần như vô thời hạn, làm cho nó trở thành một khoản đầu tư khôn ngoan và sinh lợi cho số tiền kinh doanh khó kiếm được của bạn. Hợp tác với tất cả các lý do trên và bạn sẽ có một chiến lược hiệu quả chắc chắn sẽ dẫn bạn đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn và giảm chi phí mua lại.
(Theo: www.hygradebusiness.com)